Hội nghị lần thứ nhất Câu lạc bộ Ảnh Báo chí và Nghệ thuật ASEAN

Ngày 02/06/2023, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị toàn thể lần thứ nhất Câu lạc bộ Ảnh Báo chí và Nghệ thuật ASEAN.

        Tới dự có Tiến sĩ Nguyễn Dũng Thương, Chủ tịch – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tài chính, Đầu tư và Hợp tác Thương mại Đông Nam Á, cùng một số cán bộ đại diện các đơn vị trực thuộc Viện. Mặc dù trời nắng nóng, nhiều hội viên không quản đường sá xa xôi đã vượt hàng trăm cây số từ các tỉnh và thành phố về dự.

        Tại Hội nghị, nhà báo Bùi Đình Khôi, Chủ tịch Câu lạc bộ đã điểm lại quá trình từ hình thành ý tưởng đến khi Câu lạc bộ ra mắt. Tuy thời gian ngắn ngủi, Câu lạc bộ đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình và hiệu quả của Tiến sĩ Nguyễn Dũng Thương, Chủ tịch – Viện trưởng cũng như một số cán bộ của Viện, nên đã nhanh chóng đi vào hoạt động. Câu lạc bộ đã có Ban Lãnh đạo do nhà báo Bùi Đình Khôi, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tài chính, Đầu tư và Hợp tác, Thương mại Đông Nam Á, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Người làm báo của Hội Nhà báo Việt Nam, nguyên Giám đốc Nhà Văn hoá Trung tâm Báo chí Hội Nhà báo Việt Nam kiêm Chủ tịch Câu lạc bộ Ảnh Báo chí Hội Nhà báo Việt Nam làm chủ tịch. Tham gia Ban Lãnh đạo và sáng lập có Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Nguyễn Văn Hải và Nguyễn Văn Thành.  Trong Ban Chủ nhiệm còn có Nhà báo – Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Nguyễn Thanh Hà, nguyên Phóng viên ảnh TTXVN, Nhà báo – Thạc sĩ – Luật sư Nguyễn Quang Thuận, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tài chính, Đầu tư và Hợp tác, Thương mại Đông Nam Á, cán bộ Hội Nhà báo Việt Nam và Nhiếp ảnh gia Lê Văn Thái.

        Trong thời gian ngắn ngủi, Ban Chủ nhiệm đã soạn thảo Quy chế hoạt động của Câu lạc bộ, xây dựng bộ hồ sơ để tuyển chọn hội viên… Tất cả được Lãnh đạo Viện ra quyết định đề bạt nhân sự, phê duyệt các văn bản của Câu lạc bộ. Ngày 26/3/2023, Câu lạc bộ đã chính thức ra mắt. Đến nay, Câu lạc bộ đã có 104 hội viên ở một số tỉnh trong Nam và ngoài Bắc được kết nạp.

        Chủ tịch Câu lạc bộ, nhà báo Bùi Đình Khôi cũng báo cáo dự thảo kế hoạch hoạt động của Câu lạc bộ đến cuối năm 2023, trong đó có việc tổ chức cho hội viên đi thực tế sáng tác ảnh, tổ chức các lớp học cơ bản và nâng cao về ảnh báo chí và ảnh nghệ thuật, tổ chức cuộc thi ảnh nội bộ trong Câu lạc bộ, hoàn thiện hoạt động trang Website ”Câu lạc bộ Ảnh Báo chí và Nghệ thuật ASEAN”, tiếp tục phát triển hội viên dạt đến 200 người trên toàn quốc. Đặc biệt, Ban Chủ nhiệm CLB có tham vọng làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa môn Nhiếp ảnh và Viết tin cho báo chí trở thành môn ngoại khoá lấy chứng chỉ nghề cho các cháu học sinh trước khi thi tốt nghiệp PTTH.

        Nhân dịp này, thay mặt Ban Chủ nhiệm CLB, nhà báo Bùi Đình Khôi đã tặng Tiến sĩ Nguyễn Dũng Thương tác phẩm ảnh Hoàng hôn bên cây cầu Long Biên của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Văn Hải.