SEAFIT: BUSINESS INTELLIGENCE (BI) - FORMAT CỦA HIỆP HỘI KINH DOANH VIN SMART (VSBA)

“Business Intelligence ( BI) đã trở nên không thể thiếu đối với các doanh nghiệp hiện đại trong bối cảnh kỹ thuật số không ngừng phát triển. Khả năng khai thác dữ liệu để đưa ra quyết định sáng suốt không còn là điều xa xỉ mà là điều cần thiết đối với các tổ chức và các doanh nghiệp đang cố gắng vượt trội và vượt qua đối thủ”. Đây là định dạng, là bản Format hoàn toàn mới và lạ mà Hiệp hội kinh doanh Vin Smart – Đơn vị trực thuộc Viện Nghiên cứu Tài chính, Đầu tư và Hợp tác, Thương mại Đông Nam Á chuẩn bị ra mắt trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Chiều ngày 7/4/2023, tại trụ sở Hội đồng quản lý (Hội đồng Viện) Viện nghiên cứu Tài chính, Đầu tư và Hợp tác, Thương mại Đông Nam Á đã chính thức thông qua đề án thành lập HIỆP HỘI KINH DOANH VIN SMART do Hội đồng sáng lập trình bày. Theo đó, Ông Nguyễn Trọng Hùng – Chủ tịch Hội đồng sáng lập và các ông Nguyễn Thế Anh, Kiều Quang Tiến Đạt – thành viên Hội đồng sáng lập đã tự tin trình bày trước toàn thể Hội đồng quản lý Viện SEAFIT đề án thành lập hiệp hội sau thời gian gần 2 năm nghiên cứu, trải nghiệm, lăn lộn với thị trường khó tính thuộc hệ sinh thái tại các khu đô thị thông minh Vinsmart…

Ông Nguyễn Trọng Hùng – Tổng thư ký HĐ Viện SEAFIT, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Hiệp hội kinh doanh Vin smart

Business Intelligence ( BI) là mô hình kinh doanh thông minh mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp bằng cách cho phép họ đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu, tối ưu hóa hoạt động và duy trì lợi thế cạnh tranh. Những lợi ích chính của mô hình kinh doanh thông minh (BI) bao gồm:

Cải thiện việc ra quyết định : Bằng cách cung cấp thông tin chi tiết kịp thời và chính xác, BI giúp chủ doanh nghiệp ra quyết định đưa ra những lựa chọn sáng suốt hơn, giảm sự phụ thuộc vào cảm tính hoặc phỏng đoán.

Nâng cao hiệu quả hoạt động : Các công cụ BI có thể xác định sự thiếu hiệu quả, tắc nghẽn hoặc hạn chế tài nguyên, cho phép các tổ chức doanh nghiệp hợp lý hóa các quy trình, giảm chi phí và tối ưu hóa phân bổ tài nguyên
Tăng doanh thu và lợi nhuận : Với thông tin chi tiết về sở thích của khách hàng, xu hướng thị trường và hiệu suất bán hàng, các doanh nghiệp có thể điều chỉnh các dịch vụ, chiến lược giá và chiến dịch tiếp thị của mình, cuối cùng là thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cao hơn.

Hiểu khách hàng tốt hơn : BI cho phép các tổ chức doanh nghiệp phân tích dữ liệu khách hàng, xác định các mẫu và xu hướng giúp điều chỉnh các sản phẩm, dịch vụ và nỗ lực tiếp thị để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Lợi thế cạnh tranh : Bằng cách cung cấp thông tin chi tiết về xu hướng thị trường, hoạt động của đối thủ cạnh tranh và động lực của ngành, BI cho phép doanh nghiệp thích nghi với môi trường luôn thay đổi và duy trì lợi thế cạnh tranh.

Dự báo và quản lý rủi ro : Khả năng dự đoán của BI giúp các tổ chức dự đoán các xu hướng trong tương lai, xác định các rủi ro tiềm ẩn và phát triển các kế hoạch dự phòng, giúp họ chuẩn bị tốt hơn cho những điều không chắc chắn. Dữ liệu-

Văn hóa định hướng : Triển khai BI khuyến khích văn hóa ra quyết định dựa trên dữ liệu, thúc đẩy sự hợp tác và nâng cao hiệu suất tổng thể của tổ chức.

Tuân thủ quy định và báo cáo : Các công cụ BI có thể tạo các báo cáo chính xác và kịp thời, giúp các tổ chức tuân thủ các yêu cầu quy định và đảm bảo tính minh bạch.

Trao quyền cho nhân viên : Bằng cách cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu và thông tin chuyên sâu có liên quan, BI trao quyền cho nhân viên đưa ra quyết định tốt hơn trong vai trò tương ứng của họ, thúc đẩy quyền sở hữu và trách nhiệm giải trình.

Đổi mới và tăng trưởng : Những hiểu biết sâu sắc từ BI có thể châm ngòi cho những ý tưởng mới, cho phép các tổ chức xác định cơ hội đổi mới, mở rộng hoặc đa dạng hóa, thúc đẩy tăng trưởng dài hạn.

Bằng cách tận dụng sức mạnh của BI, các tổ chức, doanh nghiệp có thể chuyển đổi dữ liệu thô thành thông tin chi tiết có giá trị giúp thúc đẩy quá trình ra quyết định sáng suốt, tối ưu hóa hoạt động và thúc đẩy tăng trưởng bền vững


.

Hội đồng quản lý (Hội đồng Viện) Viện Nghiên cứu Tài chính, Đầu tư và Hợp tác, Thương mại Đông Nam Á và Hội đồng sáng lập Hiệp hội kinh doanh Vin smart (VSBA)

Đây là mô hình kinh doanh thông minh Business Intelligence ( BI) sẽ được HIỆP HỘI KINH DOANH VIN SMART triển khai thí điểm tại cộng đồng dân cư thông minh của Vinsmart city cung ứng toàn diện các mặt hàng tiêu dùng cho khu đại đô thị lớn nhất Đông Nam Á phía tây thành phố Hà Nội./.